Bạn cần tổ chức các cuộc họp, lớp học thường xuyên nhưng không biết cách điểm danh trên Google Meet thuận tiện. Hãy cùng Logico tìm hiểu cách nhanh chóng trong bài viết sau nhé!
Cách điểm danh trên Google Meet qua Attendance Tracker
Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu qua cách điểm danh dễ dàng trong trình theo dõi điểm danh Google Meet dưới đây.
Bước 1: Đầu tiên bạn cần cài đặt tiện ích Google Meet Attendance Tracker từ Chrome Extension Store > sau đó nhấn Add to Chrome > chọn Add Extension.
Bước 2: Tiếp theo tạo một khóa học trực tuyến hoặc cuộc họp trực tuyến trong Google Meet > sau đó nhấp vào Theo dõi điểm danh để tiếp tục tham gia đối với các tài khoản tham gia Google Meet trực tuyến.
Bước 3: Click to report để kết thúc hỗ trợ.
Bước 4: Sau đó nhấn View Report để xem danh sách những người đã tham gia phòng họp trực tuyến của bạn.
Cách điểm danh trên Google Meet qua Meet Attendance
Tiếp theo, hãy tìm hiểu cách theo dõi việc tham dự Google Meet bằng cách sử dụng tính năng tham dự Meet bên dưới. Các bước để tham gia qua Meet Attendance như sau:
Bước 1: Trước tiên, bạn cũng phải cài đặt Meet Attendance trên máy tính của mình từ Cửa hàng Chrome > nhấp vào Thêm vào Chrome và chọn Thêm tiện ích mở rộng khi được nhắc.
Bước 2: Sau khi cài đặt xong, giao diện tiện ích hiện ra > chọn “Authorize Meet Attendance”.
Bước 3: Tiếp theo, bạn chọn tài khoản email đang dùng để tổ chức cuộc họp, lớp học. Để cho phép tiện ích này truy cập Google Meet, bạn cần nhấn Allow để cho phép.
Bước 4: Sau khi tham gia phòng vừa tạo, nhấn vào mục Mọi người ở cuối trang để xem danh sách những người đã tham gia phòng. Bạn có thể di chuột qua ô vuông có dấu tích màu xanh lục.
Bước 5: Tiếp theo, nhấn Add Sheet hoặc New Sheet. Cụ thể hơn:
• Thêm tab (Add Sheet) là danh sách những người tham gia hiện có trong phòng.
• Bảng mới (New Sheet) là số đếm của tất cả những người đã tham gia trong phòng.
Bước 6: Để xuất file dữ liệu chấm công, vui lòng nhấn vào biểu tượng ô vuông có dấu tích, file dữ liệu sẽ hiện ra.
Cách điểm danh trên Google Meet tự động
Cách điểm danh trên Google Meet tự động là tính năng không phải tài khoản nào cũng có. Chỉ những tài khoản như Google Workspace Essentials, Enterprise Starter, Enterprise Standard, Business Plus, Enterprise Essentials mới khả dụng.
Người dùng Teaching and Learning Upgrade hoặc Google Workspace for Education Plus có thể tự động nhận được trang đăng nhập cho bất kỳ cuộc họp nào có từ hai người tham dự trở lên. Sau khi phòng họp đã sẵn sàng, một email sẽ được gửi tới người tổ chức với trang đăng nhập Google Trang tính bao gồm thông tin cụ thể, chẳng hạn như:
-
Tên của người tham gia phòng.
-
Tài khoản email để tham gia phòng.
-
Thời gian mọi người tham dự và có mặt trong cuộc gọi này, bao gồm cả thời gian họ tham gia lần đầu và thời gian họ rời khỏi phòng.
-
Khi ai đó bị xóa khỏi cuộc gọi, dòng thời gian sẽ được ghi lại khi người đó rời khỏi phòng.
-
Nếu một người tham gia rời khỏi phòng nhiều lần, báo cáo sẽ không ghi lại những lần đó nhưng sẽ tóm tắt thời gian ở trong phòng của người đó.
Hi vọng bài viết Cách điểm danh trên Google Meet đã giúp bạn đọc xác định được sự có mặt của sinh viên hay thành viên tham dự phòng của bạn. Hãy theo dõi trang Logico để cập nhật thêm nhiều thủ thuật công nghệ với nhiều chủ đề ứng dụng và thiết bị khác nhau khi cần thiết nhé!
Hỏi và đáp (0 Bình luận)