iMessage là một trong những tính năng nhắn tin phổ biến và tiện lợi trên các thiết bị của Apple, nhưng đôi khi người dùng có thể gặp phải sự cố khi kích hoạt dịch vụ này. Dưới đây Logico sẽ hướng dẫn một số cách khắc phục lỗi kích hoạt iMessage mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.
Nguyên nhân gây ra lỗi kích hoạt iMessage
Các vấn đề kỹ thuật liên quan đến việc lỗi kích hoạt iMessage trên iPhone có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau:
-
Thay đổi SIM mới: Dịch vụ iMessage có thể bị ngắt kết nối và yêu cầu kích hoạt lại khi bạn thay đổi SIM.
-
Sự cố kết nối Internet: Tin nhắn iMessage không thể gửi đi nếu kết nối Internet gặp vấn đề, thường sẽ hiển thị dấu chấm than bên cạnh tin nhắn.
-
Không nhận diện được số điện thoại hoặc địa chỉ email: Tin nhắn sẽ chuyển thành dạng SMS mặc định nếu iMessage không nhận diện được số điện thoại hoặc email.
-
Lỗi từ phía máy chủ hoặc ứng dụng: iMessage không thể xác định tài khoản của người dùng, dẫn đến sự cố trong quá trình kích hoạt.
Cách khắc phục lỗi kích hoạt iMessage
Khi kích hoạt iMessage, bạn có thể thấy một trong các thông báo sau: Đang chờ kích hoạt, Kích hoạt không thành công, Đã xảy ra lỗi trong khi kích hoạt, Không thể đăng nhập, hãy kiểm tra kết nối mạng của bạn, Không thể liên hệ với máy chủ iMessage. Hãy thử lại. Nghĩa là iphone của bạn đã bị lỗi kích hoạt iMessage. Dưới đây sẽ là cách khắc phục lỗi kích hoạt iMessage
Kiểm tra kết nối mạng và cập nhật iOS
-
Kết nối mạng: Đảm bảo rằng bạn đã kết nối với mạng dữ liệu di động hoặc Wi-Fi.
-
Cập nhật iOS: Đảm bảo thiết bị của bạn đang sử dụng phiên bản iOS mới nhất.
-
Kiểm tra múi giờ: Đảm bảo rằng múi giờ của bạn được đặt chính xác. Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Ngày & Giờ.
Tin nhắn SMS kích hoạt
-
Nhắn tin SMS: Để kích hoạt số điện thoại với iMessage, bạn cần nhắn tin SMS. Nhà cung cấp có thể tính phí cho SMS này.
-
Kiểm tra số trung tâm tin nhắn của nhà mạng bạn đang sử dụng bằng cách nhấn gọi số #50057672#
-
Nhà mạng di động Viettel: +84980200030
-
Nhà mạng di động Vinaphone: +8491020005
-
Nhà mạng di động Mobifone: +84900000023
-
Nhà mạng di động Vietnamobile: +84920210015
Sau khi kiểm tra nhà mạng, nếu phát hiện số dịch vụ không chính xác hãy tiến hành thay đổi số trung tâm tin nhắn bằng cú pháp *50057672*trung_tâm_tin_nhắn#
-
Chấp nhận phí SMS: Nếu có lời nhắc "Nhà cung cấp mạng có thể tính phí tin nhắn SMS dùng để kích hoạt iMessage", hãy chạm vào "Bật" để cho phép tính các khoản phí SMS (khoảng 2.500 VNĐ)
Tắt và khởi động lại iMessage
-
Tắt iMessage: Vào Cài đặt > Tin nhắn, rồi tắt iMessage.
-
Khởi động lại iPhone: Khởi động lại iPhone.
-
Bật lại iMessage: Bật lại iMessage
Chờ xác minh số điện thoại
Có thể mất tới 24 giờ để nhà cung cấp xác minh số điện thoại của bạn với Apple. Liên hệ với nhà cung cấp để đảm bảo bạn có thể gửi, nhận tin nhắn SMS và đợi tối đa 24 giờ sau khi thử các bước khắc phục sự cố ở trên.
Sử dụng địa chỉ Email để đăng nhập iMessage
-
Đăng nhập bằng email: Bạn cũng có thể sử dụng địa chỉ email của mình với iMessage. Đăng nhập vào trang tài khoản ID Apple. Nếu địa chỉ email không chính xác, bạn có thể cập nhật và xác minh lại.
-
Chọn địa chỉ email cho tin nhắn: Vào Cài đặt > Tin nhắn > Gửi & nhận, rồi chọn địa chỉ email của bạn.
Kết luận
Trên đây là những bước cơ bản và chi tiết cách khắc phục lỗi kích hoạt iMessage trên iPhone. Nếu bạn vẫn gặp khó khăn sau khi thực hiện các bước trên, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple hoặc nhà cung cấp dịch vụ di động để được hỗ trợ thêm.
Hỏi và đáp (0 Bình luận)