Hiện nay, trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội, mọi người hay nhắc đến thế hệ gen Z. Vậy gen Z là là gì, độ tuổi nào thì được gọi là gen Z? Hãy cùng Logico tìm hiểu kỹ càng hơn trong bài viết này nhé!
Gen Z là gì?
Gen Z là từ viết tắt của Generation Z (thế hệ Z). Gen Z sẽ bao gồm những người được sinh ra trong khoảng thời gian từ những năm 1990 cho đến năm 2012. Những quãng tuổi phổ biến và được chấp nhận rộng rãi lại nằm trong khoảng 1997 đến 2012.
Đặc điểm của những người thuộc thế hệ Z
Được sinh ra trong một thời đại phát triển về mọi thứ, các bạn thuộc nhóm Gen Z thường có những đặc điểm như:
Thế hệ của thời đại kỹ thuật số
Với sự phát triển không ngừng nghỉ của công nghệ thì hầu như các bạn sinh ra ở thế hệ Gen Z đều được tiếp xúc với Internet hàng ngày. Do đó, các gen Z đều có thể sử dụng thành thạo các công cụ để học tập, làm việc một cách hiệu quả.
Nhu cầu kết nối toàn cầu
Có thể nói đây là một những đặc điểm nổi bật của Gen Z. Tất cả mọi người đều bình luận, chia sẻ về mọi vấn đề với nhau ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Họ kết nối với nhau thông qua Internet, phim ảnh, âm nhạc hay là thần tượng. Mọi kết nối luôn được cập nhật liên tục, diễn ra chỉ bằng vài giây, vài phút.
Thể hiện bản thân mạnh mẽ
Mạng xã hội chính là thế giới riêng của thế hệ gen Z. Tại đây, mọi người cập nhật xu thế, tự chia sẻ suy nghĩ của bản thân và giúp các cộng đồng khác cùng phát triển.
Thích nghi tốt với mọi thay đổi
Đặc trưng của Gen Z là luôn thay đổi, không ngại thử thách, dám nghĩ, dám làm và không ngại rủi ro. Do đó, bạn có thể thấy các bạn Gen Z luôn có xu hướng thay đổi chỗ ở hay chỗ làm nhanh hơn so với thế hệ trước. Nhiều người nhận định rằng Gen Z không thích một cuộc sống an nhàn và được sắp xếp. Họ luôn muốn thể hiện bản thân mình, làm những gì mình thích mà không có sự ràng buộc nào.
Trực quan và nhạy cảm
Thế hệ Gen Z luôn thích sự trực quan, tương tác nhiều bằng giác quan nên họ rất thích học tập, làm việc hay giải trí thông qua các video. Đồng thời, đây cũng là một trong các công cụ để Gen Z sáng tạo nội dung, xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả.
Nhờ sức mạnh của Internet, kỹ thuật số, nền kinh tế phát triển… mà dần dần các Gen Z trở nên nhanh nhạy và cập nhật thông tin, xu hướng nhanh chóng.
Đứng đầu trong các xu hướng mới
Việc tiếp xúc sớm với Internet đã trở thành một lợi thế dành cho Gen Z. Họ luôn là những người tiên phong, sáng tạo ra những trào lưu, xu hướng mới trên các nền tảng mạng xã hội, nơi mà thông tin được lan truyền cực kỳ nhanh chóng. Và đây cũng chính là yếu tố giúp bạn hiểu rõ rằng Gen Z có sức ảnh hưởng rất lớn đến thế giới.
Khả năng tự học hỏi, sáng tạo vượt trội
Nhờ vào sự đào tạo bài bản cùng với cơ hội truy cập thông tin nhiều hơn mà các bạn thuộc thế hệ Gen Z luôn có khả năng tự học hỏi, sáng tạo hơn so với Gen Y, Gen X. Từ đó, bạn sẽ luôn bắt gặp được những content hay, hấp dẫn trên mạng xã hội do các Gen Z sáng tạo ra.
Xu hướng hẹn hò trực tuyến tăng cao
So với các năm trước đây, hiện giờ tỷ lệ người dùng sử dụng các app để trò chuyện, hẹn hò ngày càng tăng cao. Họ luôn cởi mở, thoải mái nói ra suy nghĩ của mình cho người bạn chưa từng quen biết để giải tỏa mọi áp lực hàng ngày.
Ảnh hưởng mạnh mẽ đến mảng tiêu dùng
Thông qua các trang mạng xã hội, Gen Z là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến thị trường tiêu dùng. Chẳng hạn như họ sẽ mua một bộ quần áo, sau đó thông qua TikTok, Instagram để đánh giá sản phẩm tốt hay xấu, điều này tác động mạnh mẽ đến quyết định mua hàng của các bạn theo dõi.
Hy vọng thông qua bài viết trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về Gen Z là gì và những đặc điểm nhận biết về người thuộc thế hệ này. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc gì thì có thể liên hệ đến Hotline của Logico nhé
Hỏi và đáp (0 Bình luận)