Netflix là một trong những ứng dụng xem phim phổ biến nhất hiện nay. Nó giúp bạn xem phim dễ dàng trên các thiết bị điện tử như tivi, máy tính, điện thoại. Tuy nhiên, trong thời gian sử dụng tivi mà gặp phải lỗi không vào được Netflix thì bạn phải làm sao? Bài viết này, Logico sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục lỗi tivi Sony không vào được Netflix. Cùng tìm hiểu ngay nhé!
Nguyên nhân tivi Sony không vào được Netflix
Khi tivi Sony không vào được Netflix thường có những biểu hiện sau:
- Tivi Sony không thể kết nối với ứng dụng Netflix.
- Không thể truy cập vào địa chỉ website: www.netflix.com.
- Không xuất hiện ứng dụng Netflix trên tivi.
- Xuất hiện thông báo lỗi Android hoặc kết nối không thành công.
- Không thể truy cập vào Netflix ngay tại thời điểm truy cập và nhận được thông báo rằng máy chủ phản hồi thông tin sai hoặc thông tin không hợp lệ theo quy định.
Cách khắc phục lỗi tivi Sony không vào được Netflix
Nếu tivi Sony không vào được Netflix phải làm sao? Trong trường hợp này bạn cần kiểm tra những vấn đề liên quan đến thiết bị mạng đang sử dụng và dịch vụ Netflix. Cụ thể cách khắc phục lỗi tivi Sony không vào được Netflix như sau:
Lỗi do kết nối mạng
Nếu lỗi tivi Sony không vào được Netflix do kết nối mạng thì bạn hãy các bước xử lý dưới đây:
- Bước 1: Đầu tiên, bạn kiểm tra đường truyền Internet nhà mình đạt tốc độ như thế nào bằng cách liên hệ với nhà cung cấp mạng để được nhân viên hỗ trợ tốt nhất. Nếu có kiến thức về Internet bạn có thể tự kiểm tra bằng cách sử dụng công cụ hoặc ứng dụng để đo tốc độ mạng trong nhà.
- Bước 2: Bạn tắt nút nguồn và rút phích cắm của các thiết bị modem, bộ định tuyến và thiết bị Internet video khoảng 30 giây.
- Bước 3: Bạn bật nút nguồn và modem lại.
- Bước 4: Khi modem xuất hiện thông báo đã kết nối thành công, bạn hãy kết nối và bật bộ định tuyến.
- Bước 5: Bạn tiếp tục kết nối và bật thiết bị Internet video.
Lưu ý:
- Nếu không có bộ định tuyến, bạn có thể kết nối modem với thiết bị internet video bằng cáp Ethernet.
- Nếu tivi Sony không có cổng Ethernet hoặc kết nối LAN thì bạn không thể chọn cách này.
Lỗi DRM
Nếu tivi Sony xuất hiện mã lỗi DRM hoặc DRM-14 thì bạn cần phải thay đổi một số thông tin trên thiết bị theo các bước như sau:
- Bước 1: Đầu tiên bạn khởi động lại thiết bị bằng cách rút phích cắm của tivi ra khỏi ổ điện khoảng 3 - 5 phút rồi cắm vào ổ điện lại.
- Bước 2: Bạn vào màn hình chính trên tivi rồi chọn “Meu” → “Nút nhận trợ giúp → Sign out (Đăng xuất) → chọn Yes (có) rồi đăng nhập lại thông tin và tắt tivi.
- Bước 3: Bạn rút dây nguồn của cục modem ra khỏi ổ cắm khoảng 30 giây rồi cắm lại để khởi động lại thiết bị mạng. Nếu tín hiệu mạng không ổn định, bạn di chuyển bộ định tuyến lên cao so với mặt sàn và di chuyển các thiết bị điện khác (như điện thoại, lò vi sóng) ra xa bộ định tuyến, để cải thiện tín hiệu mạng.
- Bước 4: Bạn mở tivi, thiết lập lại cài đặt mạng và truy cập vào Netflix.
Lưu ý: Nếu vẫn không thể truy cập vào Netflix, bạn hãy tắt tivi và dùng cáp Ethernet để kết nối tivi với modem. Sau đó, rút dây nguồn của modem ra khỏi ổ cắm khoảng 30 giây rồi cắm lại. Chờ cho đến khi đèn trên modem không nhấp nháy nữa thì bạn mở tivi để truy cập vào Netflix.
Lỗi dịch vụ Netflix
Nếu phát hiện lỗi tivi Sony không vào được Netflix do dịch vụ Netflix thì bạn hãy kiểm tra các vấn đề như: dịch vụ Netflix có thể tạm ngừng để bảo trì hoặc do mất điện. Vấn đề này thường sẽ cập nhật trên trang chủ của Netflix, do đó bạn có thể vào đó để kiểm tra.
Lỗi máy chủ DNS
Nếu bạn đã thực hiện những cách trên mà không thấy hiệu quả thì hãy thử thay đổi địa chỉ Thiết lập mạng bằng cách chuyển đổi Primary DNS chính thành 8.8.8.8, trong khi phần Secondary DNS phụ thành 8.8.4.4.
Một số lưu ý khi dùng Netflix trên tivi Sony
Để hạn chế những lỗi trên, khi sử dụng Netflix trên tivi Sony, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:
- Đảm bảo thiết bị mạng hoạt động tốt và đường truyền Internet cũng được ổn định.
- Kiểm tra thông tin liên quan đến ứng dụng Netflix trên trang chủ từ nhà cung cấp để biết được những thông báo mới nhất như: cập nhật tính năng mới, khu vực được hỗ trợ, điều chỉnh chất lượng hình ảnh để màn hình hiển thị sắc nét nhất, có thể kết nối tivi với đầu phát Blu-ray thông qua tài khoản Netflix,…
- Nên tắt nguồn thiết bị mạng sau khoảng thời gian dài sử dụng để cải thiện tình trạng tín hiệu giữa modem với tivi.
Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục lỗi tivi Sony không vào được Netflix. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc xử lý vấn đề này thì hãy liên hệ với tới Logico qua hotline: 028.3636.0999 để được nhân viên kỹ thuật hỗ trợ tốt nhất. Nếu bạn muốn mua tivi Sony BRAVIA giá tốt, chính hãng thì hãy tham khảo tại đây.
Xem thêm
Hỏi và đáp (0 Bình luận)