Tivi Sony không vào được ứng dụng nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

NguyenPhong

1 năm trước

Tivi Sony không vào được ứng dụng là vì đâu? Ngoài nguyên nhân đường truyền kết nối Internet yếu còn vì lý do nào khác? Mọi người hãy cùng tìm hiểu qua các nguyên do khiến tivi không truy cập vào kho ứng dụng được và phương pháp khắc phục hiệu quả nhé.

Nguyên nhân khiến tivi Sony không vào được ứng dụng

Sẽ có đôi lúc người dùng không thể truy cập vào kho ứng dụng của tivi Sony được. Khi lựa chọn truy cập vào các ứng dụng thông thường như Youtube, Netflix, Skype, Zalo, Zing MP3…mà màn hình hiển thị không kể truy cập/không thể kết nối chứng tỏ tivi của bạn đang bị lỗi.

Có nhiều nguyên nhân khiến tivi Sony không vào được ứng dụng. Đó có thể là vì:

  • Đường truyền Internet bị lỗi, bị yếu, bị chập chờn hoặc mất hẳn.

  • Lỗi xuất phát từ kho ứng dụng của tivi.

  • Do hệ thống của tivi có vấn đề.

  • Do cài đặt thời gian của tivi khác với thời gian thực.

  • Chưa làm mới nội dung Internet.

  • Do lỗi DNS của Google.

Và nhiều nguyên nhân khác.

Cách khắc phục tivi Sony không vào được ứng dụng

Để khắc phục tình trạng tivi Sony không vào được ứng dụng, mọi người có thể áp dụng nhiều cách khác nhau. 

Khởi động lại tivi

Cách đơn giản và nhanh chóng nhất là khởi động lại tivi. Khi restart lại tivi, các ứng dụng chạy ngầm sẽ bị xóa đi. Nhờ đó các bạn có thể sử dụng tivi hiệu quả hơn khi thiết bị hoạt động mượt mà hơn. Mọi người hãy thử rút phích cắm điện của tivi ra và đợi trong 3 – 5 phút rồi cắm vào lại.

Thay đổi DNS của tivi

Hãy thử thay đổi DNS của tivi để khắc phục lỗi không vào được ứng dụng tivi. Mọi người có thể thực hiện theo các hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Đảm bảo tivi đã được kết nối Internet. Nhấn chọn nút Home ở điều khiển tivi > Cài đặt > Thiết lập. Menu Thiết lập hiện ra thì mọi người nhấn chọn mục Mạng > Thiết lập kết nối mạng.

  • Bước 2: Màn hình hiển thị Vui lòng chọn cách thiết lập mạng thì mọi người chọn loại Chuyên gia. Tiếp đến là chọn Wifi thiết lập cho câu hỏi Vui lòng chọn cách kết nối TV với mạng ở nhà và Internet > Quét. Hãy đợi để tivi kết nối với Internet của nhà bạn.

  • Bước 3: Nhấn vào Menu trên remote > Mạng > Trạng thái mạng > Cài đặt IP > Thiết lập DNS > Nhập thủ công. Sau đó hãy nhập thông số 8.8.8.8 (thông số DNS của Google) rồi nhấn Ok.

Cài đặt cấu hình xuất xưởng

Gợi ý đến mọi người cách khắc phục tivi không vào được ứng dụng khác chính là cài đặt lại cấu hình xuất xưởng. Thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Nhấn vào nút Home ở điều khiển > Cài đặt > Hỗ trợ khách hàng > Cấu hình xuất xưởng.

  • Bước 2: Chọn Đồng ý để để thiết bị trả về cấu hình xuất xưởng.

  • Bước 3: Vẫn chọn Đồng ý để thiết lập lại cấu hình một cách toàn bộ.

Reset cài đặt gốc

Nếu bạn đã sử dụng tivi trong thời gian dài hay dùng thiết bị với cường độ cao thì có thể thử khôi phục lại cài đặt gốc. Cách này có thể giúp mọi người xử lý được vài lỗi gặp phải, trong đó có tình trạng không truy cập vào kho ứng dụng tivi.

Dùng tính năng chiếu màn hình (máy tính bảng/điện thoại) lên tivi

Muốn thực hiện được cách này thì trước hết các thiết bị của bạn đều dùng chung wifi. Thứ hai, máy tính bảng/điện thoại của bạn có hỗ trợ tính năng trình chiếu màn hình. Với tivi thì mọi người tìm kiếm tính năng này tại Ứng dụng > Cài đặt > Source/Input… Tùy từng loại tivi và máy tính bảng/điện thoại khác nhau sẽ được thiết kế khác nhau về tính năng này.

Dùng đến trình duyệt web

Và cách đơn giản hơn cả đó là dùng trình duyệt web (Coccoc, Chrome, Firefox, Safari…) để truy cập vào ứng dụng từ tivi. Thông thường thì một số tivi Sony dòng Flash mới hỗ trợ tính năng này, mọi người hãy lưu ý.

Qua những thông tin trên các bạn đã biết thêm các cách khắc phục tình trạng tivi Sony không vào được ứng dụng rồi. Liên hệ đến Logico để được giải đáp các thắc mắc liên quan hoặc tư vấn các sản phẩm Sony chính hãng nhé.

Hỏi và đáp (0 Bình luận)